Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Về miền xa thẳm.....




















Tháng Ba này, cứ mải miết quá anh
Mưa rả rích suốt một mùa hoa bưởi
Tiếng ai khóc...bên hiên nhà tức tưởi
Sẫm một chiều mưa...

Tháng Ba này, ai đón? ai đưa?
Em luống cuống giữa bộn bề muôn ngả
Tháng Ba trơn trượt, mà em thì sợ ngã
Anh có về?...................

Tháng Ba này, đêm cứ dài lê thê
Giọt gianh rơi, vỡ òa giấc ngủ
Em xòe tay vừa đủ
Năm canh...

Tháng Ba này, manh áo mong manh
Chẳng thể che vai em gầy, dù là mưa rất mỏng
Hoa xoan tím rụng rơi trên tóc
Trong dáng chiều mòng mọng
Anh có về.......
                       không anh?.................




 ~N.n~ Về nhà, hoa bưởi đã trắng sân....Viết cho đêm không ngủ!








21 nhận xét:

  1. Tháng ba với cảm xúc chênh vênh.
    Với anh, với nỗi nhớ mênh mông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có anh nào đâu anh Kan ạ, là em.... tưởng tượng đó thôi. He, làm sao vẽ đc hình hài ai đó bằng những thứ...không tên? ^^

      Xóa
    2. Uh! Có lẽ là thế! Giống a mất rồi

      Xóa
  2. Nhìu hoa bưởi thế kg hái cho mình, hưc hưc....
    Tối qua mạng cùi nhà tớ hem zô được, bài thơ hay cậu à. Có anh nầu hẹn cậu tháng ba zìa seo? he he.... :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ thẩn gì đâu cậu, theo như ai đó thì nó thuộc thể loại văn xuôi đc ngắt nhịp bơi enter. He. Uh, nhiều hoa bưởi lắm, HN người ta chở hoa bưởi đi bán khắp các con phố, nhưng vẫn thích nhìn hoa bưởi ở quê hơn, tự nhiên và dẫn dã, hoa bưởi nhà tớ rụng trắng cả sân, thơm dịu. Hái cho cậu thì cậu cũng có...ngửi đc đâu. Chẳng có anh nào hẹn tớ cả, là tớ... tưởng tượng chơi vậy. :d

      Xóa
  3. Tháng ba này trời cứ mải mưa
    Còn em ngồi nhớ anh rả rích
    Đường thì trơn vật anh huỳnh huỵch
    Ối giời ôi yêu đã trắng mắt chưa...
    ...
    Ha Ha ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi, gì mà ngã ghê thế anh Sỏi? Vậy thì em viết 1 bài bảo "anh" đừng về nữa. Thương thương là. keke

      Xóa
    2. Ôi giời đọc lại thơ mình mà thấy buồn cười, nhiều khi tếu táo cho vui Nana nhé hihi!

      Xóa
    3. He, nếu nó ..buồn khóc thì sao mà vui đc anh Sỏi. :))

      Xóa
  4. Là anh "trắng mắt" nhìn em ý !:p :p :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi, cứ để em nghĩ mình "trắng mắt" đi anh. :d

      Xóa
  5. Nana nhà mình ngày càng đa tài, ngưỡng mộ tâm hồn thi sĩ :D
    Neko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He, nhìn cái điệu nhăn răng kìa, đang châm chọc tớ hử? Tài cán gì mấy cái...của nợ.

      Xóa
  6. Mưa rả rích theo chân về quê Mẹ
    Trời Hà Thành nghiêng một khoảng chênh chao
    Nặng màu mây không nhắn nhủ lời chào
    Cho đáng kiếp nọn tóc buồn sũng nước

    Hoa bưởi kia có phần nào biết trước
    Đã âm thầm rụng xuống khỏi phải thơm
    Khói lam chiều lặng lẽ phả mùi rơm
    Chẳng buồn cháy cho nồi cơm hấp dở

    Thôn Đoài nhắc thôn Đông đừng niềm nở
    Có gì đâu chỉ u ám thêm buồn
    Xoan rắc lòng cho tím dạ mưa tuôn
    Muốn đuổi cút khỏi chạnh lòng trắc ẩn

    Rồi quê Cha cố dành phần ngớ ngẩn
    Thương lần hồi như nuối tiếc cho xong
    Tiễn người đi chẳng có phút xao lòng
    Trời muốn hửng vì hết người ám quẻ
    Hê hê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He. Nghe...tủi thân quá, bị hắt hủi ghê.
      Nếu anh không ghé thăm, em ko biết mình đáng ghét thế. :d
      (p/s: Chẳng biết xưng hô có đúng không nữa ^^ ). Cảm ơn anh ghé thăm và chia sẻ.

      Xóa
    2. " NẶC" nì tớ quen kg mình? nghe thơ thì....lạ :p

      Xóa
    3. Sao tớ biết được? Những người bạn ở đây thường họ từ blog cậu qua mà. :)

      Xóa
    4. Ai thế? bắt đầu bằng chữ H à? :d,Tớ ko biết.

      Xóa
  7. Tháng ba này
    Anh không về được đâu em
    Anh muốn cầm "Năm canh" dạo phố
    Đêm trăng mưa
    Lạnh gì như thể tả tơi
    Hay là đang nhớ em ơi!
    :d :d :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha, nghe xong mà chỉ muốn gào lên :"Thôi! Anh đừng về nữa! Em van anh!" =))

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]