Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Hà Nội 12 mùa hoa


















Tháng Giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi
Tháng Hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố
Tháng Ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sưa về đây
Tháng Tư loa kèn mỏng manh, góc phố những con đường quen

Mùa hoa tháng Năm, cháy rực phượng đỏ
Hồ Tây ngát hương, mùa sen tháng Sáu
Ngập tràn lối đi, hoa sấu tháng Bảy
Trở về tuổi thơ, hoa xoan tháng Tám

Mùa hoa sữa rơi, tháng Chín nồng nàn
Mùa thu đã sang, mùa hoa cúc đến
Tình yêu thủy chung, tím biếc thạch thảo
Rực rỡ cuối đông, cải vàng ven sông

Tôi yêu những sắc hoa

Là những sắc hoa ngát hương bốn mùa
Là những nhớ nhung ngày ta đi xa
Là những khát khao mong quay trở về
Để ta thấy như ngày còn thơ

Tôi yêu những sắc hoa....

Nghe "Hà Nội 12 mùa hoa", người ta tranh cãi nhau về "hoa xoan tháng Tám" trong bài hát : Hoa xoan thì ắt phải nở vào tháng Ba và chị Giáng Son ắt hẳn...không phải là người Hà Nội.:d.Có người lại cho rằng hoa xoan chị Giáng Son muốn nói tới ở đây là hoa xoan dâu da, nhưng xoan dâu da lại nở vào tháng 5, vậy thì phải hiểu sao cho đúng?

Cười. Có gì đâu mà nghiêm trọng? Có thể "hoa xoan"ở đây chính là hoa xoan dâu da. Uh thì hoa xoan dâu da tháng 5, nhưng có lần tháng 8 rồi vẫn hít phải cái mùi nồng nồng ấy khi đi ngang một con phố. Bước sang tháng 4 rồi vẫn thấy hoa ban nở tím ven Hồ Tây. Cứ nói rằng : mùa thu hoa sữa, thế mà mãi cuối thu mới thấy hoa sữa chịu nồng nàn.... Vậy đó, mùa thì năm nào cũng thế, chỉ có cây cối cũng như con người là bị...chập cheng. Thôi thì...khỏi bàn. Cứ để "Hà Nội 12 mùa hoa" như thế, dưới cái nhìn và cảm nhận của riêng chị Giáng Son.

Dù sao thì bài hát cũng thật hay, giọng hát Thu Phương thật ngọt ngào và truyền cảm. 

Tặng đó, cho cậu, người Hà Nội!







14 nhận xét:

  1. " Tôi yêu những sắc hoa

    Là những sắc hoa ngát hương bốn mùa
    Là những nhớ nhung ngày ta đi xa
    Là những khát khao mong quay trở về
    Để ta thấy như ngày còn thơ

    Tôi yêu những sắc hoa...."
    .........................Cảm ơn mình! :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng người Hà Nội mình cảm ơn bạn đã viết. Hoa nở trái mùa là bình thường bạn à. Hoa cải vẫn có vàio mùa hè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. Chào người Hà Nội. Vạn vật vốn dĩ đã..chập cheng mà.
      P/s: Mà trả lại lời cảm ơn nhé, tui nhặt bài này trên mạng mang về cho riêng con bạn của tôi thôi.
      Cảm ơn vì ghé thăm (lần thứ mấy thì chịu, vì dạo này có vẻ nhà tôi có...du kích :d)

      Xóa
    2. Nghe bạn nói như đang cáu giận muốn đuổi khách .

      Xóa
    3. Ôi dào, đằng ấy cứ nghĩ linh tinh, nhà này khác gì cái..nhà hoang đâu mà, ai thích vào thì vào, ai thích ra thì ra. Đằng ấy cứ tự nhiên. Chứ tôi có biết đằng ấy là ai đâu mà đuổi.

      Xóa
    4. A...a! Đọc bình này mí vỡ ra nà mềnh zô ziên gứm, bít đâu tặng cí " Người HÀN LỒI" ẩn danh kia nhở, chưa rì đa dưa bở, hu hu....:p

      Xóa
  3. Bài này anh đã từng nghe và ..chẳng hiểu j, vì ...Hanoi còn xa quá, nhưng anh thích hoa cải vàng ven sông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ không hiểu sao hoa xoan lại là tháng 8 thôi chứ? Hà Nội xa, nhưng đâu phải ko thể hiểu. Nếu như vậy thì em đã chẳng...từng thấy SG gần. Bài hát hay mà. Em cũng thích hoa cải vàng, rất thích, dù nó ..chỉ trong vườn và trên cánh đồng sau nhà.

      Xóa
    2. Có người thích hoa vàng vì một lý do nữa đó nhoa! :p

      Xóa
  4. Đọc xong bài này mình sẽ mở nghe "Hà Nội 12 mùa hoa", giờ mới biết bài hát này. Thanks bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :). Không có gì. Còn tớ thì cảm ơn vì...cái tên của bạn, nhắc tớ về một mùa hoa gạo...
      Ngày nhẹ nhàng nhé!

      Xóa
  5. Anh có khuyết điểm là không bao giờ nghe các bài hát vài chục năm lại đây nên không biết có bài này. dĩ nhiên không có cách chứng minh nào thuyết phục hoa xoan nở vào tháng tám. Cây xoan không bao giờ nở trái mùa. Mà chuyện sáng tác thì sáng tác luôn cho nở vào khi nào cũng được. hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Eo, nghe cái câu "vài chục năm" thấy..anh Sỏi già thía? He. Em cũng ko khoái nhạc trẻ lắm, nhưng ko phải bài nào cũng tệ. Những ca khúc từ...mấy chục năm đổ lại đây cũng có nhiều bài hay mà. Cây xoan không bao giờ nở trái mùa, nhưng cây xoan dâu da thì có thể đúng ko anh Sỏi, vì em thấy rồi mà.^^

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]