Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nó - Thằng bạn của tôi.



Sáng mở mắt ra nhận được tin nhắn của thằng bạn :

"Bạn già. Gọi thế này có vẻ thú vị, như là 2 đứa có con đi học đại học rồi ý. Dạo này bà khỏe không? Con gái bà vẫn học tốt chứ? Mấy tháng nữa nó đủ 18t rồi nhỉ? Lúc đấy nó cũng vừa tốt nghiệp cấp 3. Thế tháng 6 cho chúng nó cưới luôn nhé. Cưới xong đi thi đại học.  Thằng con tôi nó bảo lúc đấy nó cũng thi học kỳ xong nên tổ chức được. Cứ thế nhé .:)) "

Rep cho nó:

"Con gái tôi bảo nó sẽ không hư sớm thế đâu. Nó còn bận học. Bảo với con zai ông đừng có mà dụ dỗ nó. Sau này 2 đứa học xong tôi cho cưới. Tôi là tôi  nể ông lắm nên mới gả con gái tôi cho con zai ông đấy. Chứ tôi lo nó mà giống như thằng cha nó thì con gái tôi mất nhờ. Mà quên, nhờ phước của ông nên bà già này vẫn rất khỏe. Cảm ơn vì ông đã nhớ tới!"

Tôi biết chắc thể nào nó cũng lại cười hề hề, sau khi bỏ bẵng tôi hàng nửa tháng trời. Và thường cứ sau một thời gian bỏ lơ tôi, nó lại send cho tôi một tin nhắn như kiểu..thọc lét người ta:" H.a yêu quý của tớ. Cũng lâu lắm rồi chúng ta không gặp nhau ấy nhỉ? Dạo này cậu khỏe không? Công việc vẫn tốt chứ? Tớ ở đây cũng khỏe và đang rất nhớ cậu nữa. Cậu cố gắng xong việc sớm và đến chỗ tớ nhé. Thôi, tin nhắn cũng đã dài, tớ dừng tay đây. Tạm biệt cậu. Bạn của cậu :V " :D

Nó - là thằng bạn vô tâm nhất mà tôi từng có, nó thường xuyên quên tôi là con gái vào những ngày..của con gái, hay thậm chí đôi lần nó còn quên cả cái ngày tôi có mặt trên cuộc đời này.

Nó - là thằng bạn gần 10 năm về trước tặng tôi một cái...kim bơm bóng hơi để đánh dấu cho tình bạn của chúng tôi mà đến giờ tôi còn giữ trong khi nó còn chẳng nhớ nổi đã tặng tôi một thứ sến như vậy.

Nó - là thằng bạn mà tôi phải trăm lần hét lên vì cái tội ăn ở lôi thôi, bừa bộn. Rồi thỉnh thoảng phải còng lưng ra dọn dẹp, lau chùi chỉ vì muốn..... có một chỗ để ngồi, và hôm sau đến, lại nguyên hiện trạng.

Nó - là thằng bạn mà khi nó ốm, tôi đã phải chạy qua chạy lại mua đồ ăn mang đến cho nó, dọn dẹp nhà cửa, vác quần áo bẩn về giặt cho đến khi nó khỏi và...chẳng hề nhận đc một lời cảm ơn từ nó. Nó thản nhiên như đó là việc của tôi vậy.
.....

Còn muôn vàn thói hư tật xấu của nó mà tôi chẳng thể nào liệt kê hết. Nhưng:

Nó - là thằng bạn đã ném cái chăn lên bàn chân ko đi tất của tôi vì sợ tôi lạnh, đã nắm tay tôi dắt xuống cầu thang vì sợ tôi ngã trong một lần tôi say khướt, và suốt cả chặng đường chở tôi về nhà.

Nó - thằng bạn mà tôi hay chạy về, nằm dài than thở cả ngày trời mỗi khi có chuyện còn nó thì ngồi im lắng nghe và...đệm đàn theo. Sau khi nói mỏi miệng, tôi đã ngủ thiếp đi trong tiếng đàn nhè nhẹ ấy của nó không biết bao nhiêu lần để rồi khi tỉnh dậy, mọi thứ lại như chẳng có gì.

Nó - là thằng bạn mà sự tức giận lớn nhất có thể mà nó dành cho tôi cũng chỉ là một tin nhắn :" Cậu có biết cậu là người duy nhất mà thỉnh thoảng khi tớ bị mắng vô cớ, tớ luôn im lặng và đợi cậu bình thường lại.?Vào đứa khác là tớ mắng cho một trận té tát rồi đấy". Hay đôi lần trong 10 năm chơi với nhau, nó làm tôi khóc vì tin nhắn kiểu :" Tớ nghĩ cứ như thế này không ổn, chúng mình nên ngồi lại và nói chuyện với nhau xem hài lòng hay không hài lòng nhau ở điểm nào để còn biết. Vì tớ rất yêu quý cậu, nên chúng ta hãy làm thế nhé!"

Nó- là thằng bạn đã tặng tôi cái capo giống y chang cái capo tôi đã từng mua cho nó vào ngày SN tôi, được gói gém một cách rất cẩn thận, kèm theo cái thiệp rất xinh. Khi tôi 26t, tôi không nghĩ mình vẫn có thể nhận được một món quà được gói bằng giấy màu và có nơ. :)
......

Cũng có rất nhiều điều tương tự mà tôi cũng không liệt  kê hết được ^^. Nhưng có một điều quan trọng:

Nó - là thằng bạn chưa từng nói dối tôi dù chỉ một lần. Và luôn trả lời thẳng thắn, thật lòng nhất bất kì câu hỏi nào của tôi về những điều dù là nhỏ nhất. Có lẽ chính vì điều quan trọng ấy, tôi và nó đã cùng nhau đi qua những tháng ngày mà ko hề vướng bận những gì đã xảy ra ngày hôm qua giữa hai đứa. Chưa từng một lần ngoảnh lại soi xét nhau, đặt câu hỏi về nhau.

Sáng nay, nó kéo tôi..tham gia vào một vai diễn mà ở đó tôi thấy tôi và nó của vài chục năm sau, khi cả 2 đứa đều đã có gia đình riêng, có một cuộc sống yên lành và hạnh phúc với những đứa con mười tám đôi mươi, tôi và nó vẫn ở bên cạnh nhau, là đôi bạn già thân thiết của nhau. Tôi và nó sẽ thân thiết với nhau cho đến lúc chết nếu...con gái tôi được gả cho con zai nó. :P

Và nó, thằng bạn của tôi đây ^^:





Nhìn cái mặt nó non choẹt khi đặt cạnh một thằng nhóc đeo kính kém nó đến 4t, có phải vì thế mà giờ nó vẫn là...1 thằng SV? :d

Mấy ngày rồi tôi đã gắng xoay sở, thu xếp ổn thỏa để lo cho bố ra ngoài này. Nếu mọi thứ ổn, cuối tuần này tôi sẽ nhận lời "hẹn hò" của nó. Cũng lâu lâu rồi, tôi ko nằm dài nghe nó đàn và hát.....

~N.n~



21 nhận xét:

  1. 1/ Hôm nay thứ hai rùi, bố lên chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố chưa. Theo dự tính là ngày mai nhưng bố tớ lại đang...bướng rồi. Tớ biết vì sao và đang bảo mẹ gắng thuyết phục.

      Xóa
    2. Đi làm thế nào??????????????

      Xóa
  2. 2/ Thèng đó là thèng kg đeo kính à? nó bít blog cậu kg?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He, uh, là thèng không đeo kính. Cậu thử nghĩ một thằng như nó thì liệu có thời gian mà blog ko? Ngooài học, game, đàn và ngắm gái xinh ra, nó chẳng quan tâm gì đâu. :d

      Xóa
  3. 3/ " Cậu có biết cậu là người duy nhất mà thỉnh thoảng khi tớ bị mắng vô cớ, tớ luôn im lặng và đợi cậu bình thường lại.?"
    Hê hê... khoái câu ni, vì tớ cũng hay phải im lặng như thế :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, nhưng nhiều lúc nó cũng bị tớ chửi cho vì tội..im lặng đấy. Nên sau này nó chỉ im lặng trong lúc tớ đang điên lên thôi, sau đó nó rình tớ nguôi nguôi rồi nt nói chuyện thẳng thắn,nó biết tính tớ, chỉ được cái...ác khẩu thôi. Và chỉ cần hỏi thẳng tớ thì cái gì tớ cũng nói hết. :p
      Nhưng xem chừng có vẻ tính tớ cũng ..khó chịu thật. Hì, bằng chứng là bắt cậu làm nạn nhân không biết bao nhiêu lần. :)

      Xóa
  4. 4/ Chúc cho tình bạn nì trường tồn mãi mãi cho tới khi đầu bạc răng rơi. Hi hi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, hì, và hi vọng cả cậu lẫn nó luôn đủ kiên nhẫn với một đứa khó chịu như tớ. :)

      Xóa
  5. Một cái tình bạn đấy! ...Đẹp! Anh của Nana cũng có những tình như thế với gái từ thuở cởi truồng...Thật đấy ...Quý vô cùng. Chắc cái thằng "Nó" cũng hâm hấp như anh Sỏi của cô thôi, Cũng đàn cũng vẽ cũng viết và thôi rooif đủ thứ ... cả gái đẹp cũng thích và thường bị ăn dép... Có sao đâu chết hai đứa vẫn là bạn hơn cả thân và dĩ nhiên vô tư là đạo đức của tình thiêng này. Suốt đời vẫn thân nhau đấy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc thằng "nó" của em không đa tài như anh Sỏi đâu, nó chỉ thông minh vì..chơi nhiều game, đàn hay, hát hay và thích gái xinh thôi anh Sỏi ạ, còn lại nó mù tịt à. Hì. "Vô tư là đạo đức của tình thiêng này". Em thích câu này của anh Sỏi. Tất nhiên em và nó sẽ thân nhau suốt đời nếu em chịu...gả con gái em cho con zai nó. :p

      Xóa
    2. Chẹp! Thế này em tự gả mình cho "Nó" cho xong nợ nần ... Vì biết chắc bắn không nên thì đền đạn thì thôi đền luôn. ;))

      Xóa
    3. "Nó: Tớ thấy cậu cũng ổn mà.Tuy không có gì quá xuất sắc nhưng cậu là một cô gái tốt.
      Em: Thế cậu có nghĩ sau này cậu sẽ muốn lấy một đứa giống tớ không?
      Nó: Xin lỗi cậu , nhưng rất tiếc câu trả lời là...không. :d"
      Em xin trích nguyên văn cuộc trò chuyện của em và nó đấy ạ. Anh thử nghĩ xem, em đền đạn có nổi không? :-d

      Xóa
  6. Mà anh ngờ có những ai chứ, có hai con mèo ế mà gớm bao nhiêu là chuyện ! :p :p :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He. em chỉ có mỗi HTL là...fan trung thành của em thôi.:p

      Xóa
    2. Ai LÓI SẤU RÌ TUI ĐÂY HẢ??????????????

      Xóa
  7. Thấy có ẻn tính zô tem mờ biến mất tiu rùi?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cũng thấy mà lại không thấy ! hì

      Xóa
    2. Hì, vớ vẩn nên tớ xóa rồi. Tự nhiên chẳng muốn lãng đãng gì, dù biết cũng chỉ lãng đc nốt những ngày còn lại của tháng 3 này mà thôi. Mọi thứ thuộc về cảm xúc bỗng..nhạt toẹt. :p

      Xóa
  8. ừa, tháng 4 cơ mà, quên ngày quên tháng, nẩm cẩm roài.

    Trả lờiXóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]