Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Nhớ...




   Đã gần sáng. Không ngủ được. Nghĩ đến bố....... rồi nhớ nhà, lục tìm trong đống ảnh.......

 Lại thấy mình đang ngồi bên hiên nhà vào một buổi chiều cuối đông, nhìn ra phía cánh đồng còn trơ gốc rạ sau vụ mùa, phía bên kia cánh đồng là dòng sông có con đê dài ngăn cách, nhìn mặt trời đỏ rực dần khuất sau dãy núi xa mờ...













Thấy mình ngồi sau nhà nghe mưa rơi lộp độp trên mái tôn, trên mái ngói, trên giàn mướp mẹ trồng vào một buổi trưa của một ngày mưa cuối  hạ.......




....hay ngồi vắt vẻo trên sân thượng ngắm mặt trời lặn phía sau ngọn "hải đăng" bên kìa bờ sông cụt...




Thấy mình ngồi bệt xuống thềm nhà phía trước cửa, nhìn trăng mười lăm tròn vành vạnh đang nhô dần lên trên đỉnh cột sóng Vietel ở nhà văn hóa đối diện, trên cái làng quê nhỏ bé vốn dĩ đã yên ả này.
 Đã tưởng tượng cái cột sóng như mũi tên của thần Cupid vào một buổi chiều tháng 7 sau cơn mưa, trên nền trời trong vắt có điểm xuyến vài đám mấy trắng, chiếc cầu vồng xuất hiện, rực rỡ và lung linh vắt ngang trời, vắt ngang cột sóng này thành hình vòng cung giống như một chiếc khung tên. Và.....chẳng biết tự bao giờ, cứ nhìn thấy trăng 15 lại nghĩ ngay đến một dòng sông in bóng trăng soi, ở một nơi nào đó....xa thật xa, xa đến nỗi tưởng chừng như không có thật....với những lời hứa ở tận...kiếp sau....



Thấy mình líu ríu bên gốc bưởi vào một ngày đầy nắng, với chị, với mẹ, trong khi bố lúi húi thái rau cho mấy con gà.....




Thấy mình lúi húi trong vườn rau của mẹ, cái mảnh vườn mà thời thơ ấu cứ đinh ninh rằng nó là mảnh vườn to nhất làng. Vào mỗi vụ mùa, phần lớn mẹ dành trồng lạc hoặc đỗ, còn lại mẹ dành một mảnh nhỏ để trồng các loại rau. 
Thấy mình kê dép ngồi trên hè ngôi nhà cũ bên cạnh vườn để xem lũ chim câu của bố ăn vào mỗi buổi trưa trong những lần về nhà...




..........

Và rồi...có không biết bao nhiêu điều để thấy, để lại muốn về nhà.....

...........

Thấy..... nhớ và thương 2 đứa em bé bỏng đến vô cùng.....Lâu lắm rồi, chẳng thể làm gì hơn......




~N.n~ Muốn về.....












23 nhận xét:

  1. Hì phóng sự ảnh này cũng nói là nhớ nhà của cái sự "chỉ giỏi nộng mơ", Cũng phải thôi, ở Hà thành là cái rốn của sự bon chen, có thì giờ để mà nhớ nhà là thảnh thơi rồi đó em
    Muốn lấy C ... Mới khó chứ muốn về thì dễ mà!

    Trả lờiXóa
  2. ẻn này chắc không xóa nhể! :p :p :p

    Trả lờiXóa
  3. Khoái thấy cái ni nhứt nè " Thấy mình líu ríu bên gốc bưởi vào một ngày đầy nắng, với chị, với mẹ, trong khi bố lúi húi thái rau cho mấy con gà ....." :)

    Trả lờiXóa
  4. Hai đứa nhỏ kia con cậu mình đó hả? nhìn yêu nhỉ? nhưng tớ tưởng chúng lớn hơn rùi chứ?

    Trả lờiXóa
  5. Cuối cùng, bố chịu lên chưa?

    Trả lờiXóa
  6. Mất ngủ là đã ...già rồi.
    Nhìn ruộng vườn nhà em, chợt nhiên anh thèm nuôi mấy con gà. Chắc tuần này về quê kiếm 1 cặp gà tre đem về nuôi và đợi ..tụi nó ..đạp cồ, để trứng, sinh con ...

    Trả lờiXóa
  7. "Thấy mình ngồi sau nhà nghe mưa rơi lộp độp trên mái tôn, trên mái ngói, trên giàn mướp mẹ trồng vào một buổi trưa của một ngày mưa cuối hạ......."
    Mái tôn thì nghe lộp bộp tiếng mưa chứ ngói móc và giàn mướp thì họa chăng mưa đá mới nghe thấy. Nghe mưa vào buổi trưa thì chắc chắn là ngày mưa rồi, hông có lẻ là ngày nắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không viết văn.

      Xóa
    2. Nhưng tui đọc thấy ngang phè

      Xóa
    3. Đừng chui vào đây đọc nữa. Thiên hạ có khối người văn mượt mà. Sang đọc cho bớt ngang. Đằng nào tôi cũng chẳng quen biết, nên tôi chẳng quan tâm.

      Xóa
  8. Nhớ bố hay nhớ bồ :P
    Có đánh sai dấu không nàng mèo đen của tôi ơii :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghĩ đến bố, và nhớ..Xã, chẳng hiểu sao lại viết thành nhớ nhà. :d

      Xóa
    2. Ha ha... bao nhiu cồng mà nó kg mở miệng, tới cồng Xa nó chịu thú nhận kìa, Xa rỏi ghê! :p

      Xóa
  9. Ồ xin lỗi Ong Xa comment của bạn nói trúng hắn rùi! Chắc nhớ Bố vì hết xiền... Còn nhớ Bồ vì tìn iu...Đây mà! Nhớ cạ hai hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hết thời nhớ bố vì hết xiền lâu rồi anh Sỏi ạ. He. Từ cái ngày em biết đi làm thêm kìa. Và hết nhớ "bồ" từ cái ngày có cái...thùng phi để đựng lúa. ;))

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]