Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

VIỆT NAM!!!!!!!!!!!



Càng đọc càng ức chế... ếch chịu được. Hết cưỡng chiếm Hoàng Sa, xây dựng sân bay công trình ở Gạc Ma, đấy là không kể dùng đủ mọi thủ đoạn bẩn thỉu, hèn mọn trong giao thương, giờ lại ngang ngược vác HD - 981 đặt vào vùng biển của Việt Nam nhằm hút máu người Việt một cách trắng trợn.

Tự nhiên ghét lây sang những ai thích Trung Của dù là thích bất kể cái gì của bọn nó. Mọi người dân Việt trên khắp thế giới tham gia biểu tình, các nước trong khu vực và quốc tế đều lên tiếng bênh vực công lý, trong khi người dân Trung Quốc (những người được coi là vô tội) vẫn im re, cho đến giờ, họ không hề có bất kì một động thái gì trước những điều sai trái do chính đất nước họ gây ra. Trong lịch sử, đã từng có đến 50.000 người dân Mỹ đổ xuống đường tham gia biểu tình phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam... Nhiều người Mỹ đã dùng chính mạng sống của mình để phản đối đến cùng cuộc chiến tranh phi nghĩa mà chính quyền đất nước họ gây ra cho Việt Nam. Người dân Trung Quốc im lặng. Vì điều gì? Họ im vì họ sợ chính thế lực của những tên cầm đầu hay họ im vì chung một lòng tham tột cùng??????


Một đất nước Việt Nam bé nhỏ, luôn khiêm nhường trước mọi thế lực, không phải vì sợ hãi mà vì những người dân trên đất Mẹ hiền lành này thật sự mong muốn được sống yên ổn trong hòa bình, trên chính ĐẤT NƯỚC CỦA CHÚNG TA, trên chính những gì THUỘC VỀ CHÚNG TA, không giao tranh,tranh chấp, không xâm hại đến ai. Trải qua bao cuộc chiến tranh lớn nhỏ, trải qua bao mất mát, đau thương, có những nỗi đau còn âm ỉ nhức nhối mãi với thời gian, hơn ai hết, người Việt hiểu rõ được giá trị, ý nghĩa lớn lao của hai từ "HÒA BÌNH".

Một đất nước Trung Quốc rộng lớn thứ 4, có GDP đứng thứ 2 trên Thế Giới vẫn không ngừng dùng mọi thủ đoạn, âm mưu chiếm đoạt từng miếng cơm của một đất nước nhỏ bé, mới thấy được lòng tham của chúng khủng khiếp đến nhường nào.

Không biết ngày mai sẽ ra sao? Một thế hệ trẻ chưa từng trải qua chiến tranh sẽ làm được những gì? Nhưng với tinh thần yêu nước ngùn ngụt,  TIN rằng, bằng mọi cách, bằng sức trẻ, bằng trí tuệ, họ sẽ bảo vệ được đất Mẹ khỏi bàn tay tàn bạo của kẻ thù, như cha ông  chúng ta đã từng !









8 nhận xét:

  1. Trăn trở của Na thật đáng quí...

    Trả lờiXóa
  2. Na máu chiến nhỉ!
    Hình dung có một gái đang day môi mắm lợi múa may. bàn phím bắn tung tóe. hê hê!
    :d :d :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :d. Em không ..máu thế đâu anh Sỏi. Em chỉ...cắn răng tí thôi. Mí lại phải biết yêu đất nước bằng "trái tim nóng và cái đầu lạnh" chứ (Em phải ủng hộ tinh thần ấy của toàn thể nhân dân). Làm bàn phim bắn tung tóe là hỏng. Hỏng ngay. Anh Sỏi đừng có xúi em kích động, nhá. ;))

      Xóa
    2. p/s: Mà anh Sỏi đi đâu thế? Em réo mỏi miệng mà chả thấy? Sang nhà thì thấy khóa trái cửa và bỏ hoang. Đừng có nói với em là anh đi...hóng tình hình chiến sự biển Đông nhé! :p

      Xóa
    3. Đọc cái còm này mà bỗng phì cười :D

      Xóa
  3. Nó là ở chỗ hai nhà cầm quyền thôi, Dù là đất nước có cả tỷ rưỡi con chó chết cũng chỉ làm theo một nhóm cầm đầu mà cái việc "Ẩy chó bụi rậm" ấy bọn cầm quyền Bắc kinh vẫn làm xưa nay.
    Còn ở ta có cho nổ súng hay không. Người chiến sỹ trung thành với đất nước chính là những người có kỷ luật ...
    Nếu cần cứ đánh .. sợ đóe gì bọn ngợm tầu chỉ khua môi múa mép. Giá Ông Duẩn còn sống chắc... Đánh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần cụ Duẩn còn sống, em vẫn tin nếu tức nước vỡ bờ, ta cũng sẽ đánh thôi. Chỉ có điều nhìn vào thực tế, dù sao đi nữa, mình vẫn yếu thế hơn bọn tàu về sức lực cũng như trang thiết bị, vũ khí quân sự, vì vậy phải tính đường nào có lợi nhất. Em nghĩ mình đang gắng dùng cái đầu nhiều hơn chân tay để tránh đổ máu. Thời buổi bây giờ cũng không giống như thời xưa, thích oánh nhau là nhảy vào chiến. Nó còn phải lệ thuộc vào nhiều thứ. Nếu thằng TQ có gan xé tan Công ước Luật biển năm 1982, chỗm chệ ngồi lên những cam kết quốc tế mà chính chúng cũng đã ký, nếu như tòa án quốc tế ngoảnh mặt làm ngơ, để cho thằng tàu chĩa súng vào Việt Nam mà xả, thì em nghĩ sau vụ này, dù thắng hay thua, thì 153 quốc gia (154 nhưng trừ Việt Nam mình ra) và cộng đồng Châu Âu tham gia công ước này nên...lạy nó một lạy và phong nó làm bá chủ cho rồi.

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer