Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

(!)



Cậu đừng buồn những lúc tớ cằn khô
Hay hằn học những điều không đáng có
Bộn bề, lo toan, niềm tin sụp đổ
Nét mày ngang nhăn nhó suốt những mùa....

Cuộc sống cứ trôi, như một trò đùa
Đến yêu thương cũng ú òa. Trốn tìm. Đau. Tim khóc!
Tớ vụng dại. Quay về. Lóc cóc...
Bước hụt...Thời gian....

Cậu cũng đừng giận khi suy nghĩ tớ cứ nằm ngang
Không chịu uốn mềm để trái tim bớt nặng
Lời nói thốt ra nêm mùi vị đắng
Chua chát đủ đầy cho... một vết thương....

Tớ soi mình trong những mảnh gương
sau mỗi lần vụn vỡ...
Lặng lẽ. Kéo mưa về
Ướt sũng.... bờ môi....những lời còn đang dở

Mảnh vỡ có lành? Giới hạn mong manh...
Tớ không biết....

Cậu đừng trách khi tớ cứ mãi biết ơn,
một ân tình
Dù là rất nhỏ
Nên cố níu, mong một ngày để trả
Và có thể sẽ nhận về.... thêm một vết đau...

Tớ không chắc mình sẽ sống được bao lâu?
Có đi hết quãng đường đời phía trước?
27 tuổi, còn quá nhiều mơ ước
Tớ muốn bay cao mà chẳng nặng nợ điều gì...

Cậu cũng đừng nghĩ suy mỗi lúc tớ lầm lì
Không có gì đâu, cậu ạ
Ấy là lúc tớ muốn tạm quên đi tất cả
Mong được im nằm, cho nhịp thở đều hơn...

...........

Mà cậu này, chiều nay cậu có thấy không, trên giàn hoa giấy
Có con chim hót gọi hoàng hôn?
Tháng Năm rồi mà mặt trời đi vắng
Hà Nội run run, trong cái lạnh trái mùa...

Lạ chưa?...

..............
Tớ đi dạy về, bắt gặp cơn mưa
Từng sợi mỏng xiên ngang... Khoảng trống...
Đường loang lổ. Đèn đường loang lổ
Tớ  lại trở về với... tổ chim câu...

Thành phố bấy giờ,
đã gọi là đêm,
cậu ạ...


Cậu cũng đừng càu nhàu nhé, rằng tớ..cú đêm
Cứ chong đèn, mà ngồi ôm bóng
Tại với đêm tớ thấy mình thật nhất
Mọi thứ trôi đi, rất nhẹ, rất yên bình...

Hãy nói cho tớ biết, làm sao để chúng mình
Có thể cùng nhau, đến sân ga cuối
Cùng nhìn lại phía sau mà không hề tiếc nuối
Đã bên nhau
trong suốt
chặng đường dài?...
........




~N.n~ ...

Mưa. Ngoài kia, hành lang hút gió. Ngồi và luyên thuyên vậy, không đầu, không cuối...Uh thì là cho cậu...











19 nhận xét:

  1. Chời chời ! Vậy mà vữn phải hỏi!
    Bước tiếp bước nữa đi, hai đứa bàn nhau cho hai bên "Phụ huynh " gặp nhau đi...!
    ...
    Mình có hiểu sai bài thơ không nhỉ! Hihi!

    Trả lờiXóa
  2. Ơ! Động lực nào làm ku có bài thơ hay thế? hay nhất từ trước giờ, nghi nghi quá à. :p

    Trả lờiXóa
  3. Không bít cho ai, nhưng tớ zất chi nà khoái bài ni, ôm zìa để dành nhá! Hì :p

    Trả lờiXóa
  4. Hai cái nàng miu này cho vào cùng một nồi nấu món giả Mèo là ngon lắm đây x-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gỉa mèo còn CẦY thiệt ha anh Cún??????????? he he...

      Xóa
    2. Khiếp quá, nhìn anh Hai mắt lung linh kìa. Bao nhiêu năm rồi vẫn cứ thích ...nấu tụi em hử? Bây giờ tụi em..dai lém, mà anh Cún thì già roài, không xơi nổi đâu. :)

      Xóa
  5. Và cái này
    Có con chim hót gọi hoàng hôn?
    Tháng Năm rồi mà mặt trời đi vắng
    Hà Nội run run, trong cái lạnh trái mùa...

    Không biết cí " mặt trời tháng 5" kia có vô đọc kg ta????? Hì, cứ si diễn thía :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dở hơi quá đi thôi. Đêm qua tớ ngồi lảm nhảm với cậu đấy, đồ khìn. Và có chăng một chút với những ai mang tên bạn và xưng hô là "cậu - tớ". chỉ giỏi suy diễn linh tinh.

      Xóa
    2. Tớ bít câu này cho tớ :
      " Cậu đừng trách khi tớ cứ mãi biết ơn,
      một ân tình
      Dù là rất nhỏ
      Nên cố níu, mong một ngày để trả
      Và có thể sẽ nhận về.... thêm một vết đau..."
      Nhưng cũng si nghĩ coi sao lại " Và có thể sẽ nhận về.... thêm một vết đau..." ???????????????

      Xóa
    3. Còn câu trích trên kia là dành cho tháng 5 của một người, hì :p

      Xóa
  6. Dai thì hầm cho kỹ là vẫn nhai gặm được cả xương đấy hai cô Miu ạ ...

    Trả lờiXóa
  7. Lạ gì đâu
    Tớ đi về bắt gặp con ma
    Vừa ngáo ngơ lại vừa ngổ ngáo
    Trời hoàn toàn không mưa, hoàn toàn tạnh ráo
    Loang lổ cái gì mà lổ lổ loang loang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đằng ấy có vui? Cho tớ gửi lời hỏi thăm con ma nhé! ;))

      Xóa
    2. XIN ĐỈU kia, seo khóa blog rùi? hay chỉ khóa với tụi mình nhở???????????@-)

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer