Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

"Phù du cánh mỏng"



- Cho dựa cái, mệt quá
+ Sao thế? Không đi làm à? Có chuyện gì? Thế nào? Đang ở đâu?
- Trên giường
+ Trên giường cộng với làm gì nữa mà mệt? :d
- Ngồi và nghe T hỏi nhiều quá nên mệt.
+ .....

Thế là thôi. Dịu dàng quá thì ngta cũng bỏ mà đi. Mà phũ quá ngta cũng không chịu nổi. Thỉnh thoảng nó hay ăn nói kiểu như bảo người nghe im đi. Nó cũng đã muốn sửa, nhưng rồi lại chẳng biết sửa như thế nào, nên để vậy. T từng nói: "Nếu T bằng tuổi bà già, T sẽ không để bà già đi đâu hết". Ờ. Cái tuổi, cũng là một lý do. Người ta có trăm nghìn lý do để yêu để thích, đồng thời cũng có trăm nghìn lý do để kết thúc chính cái mình yêu thích ấy. Mà lý do nào, nghe cũng rất..hợp tình hợp lý. Thế nên T đi lấy vợ. Ngày cưới rồi T còn kéo nó ra một chỗ, bất ngờ đặt 1 nụ hôn lên má nó để...thay lời tạm biệt trong men rượu. Nghĩ hài hước. Xét cho cùng rượu đúng là.... bố của sự liều lĩnh. Hoặc người ta cố tình mượn rượu để cho phép mình dễ dãi. Những lúc như thế, một là nó cười, hai là thấy lòng rỗng tuếch. Nhưng dù gì, T vẫn là một thằng con trai tốt, một thằng bạn tốt, một thằng đáng để trân quý, một thằng....uh, không phải cho nó, nhưng đã xuất hiện trong cuộc đời nó, nắm lấy tay nó nhiều nhất (kể cả khi đã có người yêu) và cùng nó san sẻ nhiều điều.

Chiều nay nó mệt, và lâu lắm rồi nó mới gọi cho T và nói với T cái kiểu của ngày xưa, khi nó cần một nơi để dựa vào. Nhưng gọi cũng chỉ gọi thế thôi. T đã thuộc về một TG khác, và nó chỉ nên lảng vảng đâu đó bên lề cuộc sống của T, thỉnh thoảng nhìn thấy T hạnh phúc, nó mừng. Vì vậy, nó cũng chỉ dừng lại ở việc gọi, rồi thì chính nó làm cho T im lặng, bằng cái kiểu khó ưa muôn thủa của nó.

.....

Nó cũng đã từng bước bên lề cuộc sống của ai đó nữa. Chỉ có điều, "ai đó" lại không phải là T, nên...nó khó khăn. Và càng khó khăn khi nó sắp bị làm cho biến mất dạng khỏi cuộc sống ấy. :d. (Người ta bảo thích nó vì tấm lòng. Nhưng cái lòng của nó không phải lúc nào cũng đẹp. Và những lúc như thế, thay vì quay lưng, nó thật sự mong có thể ở lại, giúp nó vượt qua)

....

Con bạn của nó lại mất tích rồi. Người ta cứ thích giết dần giết mòn nó bằng sự im lặng, dù thỉnh thoảng nó cũng  im lặng đến đáng sợ. Nhưng, nó chưa bao giờ để người khác phải chờ đợi quá lâu. Có lẽ vì thế, nó phù hợp cho việc ngồi lại phía sau.

.....

P/s: Lần đầu tiên sau chuỗi ngày phai nhạt, nó send đi một tin nhắn mà không hề cảm thấy hối hận.









16 nhận xét:

  1. Nè ku! Ta luôn ở bên nhà ngươi, kg cần lèm bèm như mụ zà nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả biết, quen bị mất mát rồi nên vẫn thấy...lo lo. :D

      Xóa
  2. Ta chỉ " biến mất" với những người mà sự tồn tại của ta vô nghĩa. Mà Hình như ngoài ku ra thì chả ai bít ta còn hay biến mất khỏi thế giới này. Cho nên, ku cứ yên tâm, ta vữn dõi theo ku hàng ngày. Chờ một ngày thương hiệu quán cafe giải khát Miu black hình thành và nổi tiếng đấy.:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ biết vì...tớ cũng chỉ còn mỗi cậu.Dõi theo nhưng thỉnh thoảng phải..hắt hơi một cái để ngta còn biết. Cứ im im mãi, tớ dễ nghĩ vớ vỉn lắm. (Tính thì đã xấu sẵn rồi).
      Hay đặt tên quán là "Miu black" nhỉ? Nghe tây ta nửa mùa, củ chuối phết. :d. Nổi tiếng thì không dám, nhưng nó sẽ tồn tại. Và khi ấy, tớ sẽ thực hiện những gì đã nói với cậu, ít nhất là có treo ảnh HTL rồi. :)

      Xóa
    2. Và thêm ảnh 2 con mèo nữa nhé! Hi

      Xóa
  3. Ta thấy bản thân chủ topic thì tâm trạng hơi bị kém vui. Nhẽ do ''chống ề" . Cái này thì động viên rằng; nên hạ tiêu chuẩn xuống đi nha, may có thằng dở người nào nó rủ theo ngay, nghĩa là nó há mồm ra là đã gật rồi.
    Còn chuyện bạn bè của em ai cũng tử tế cả, ai cũng tốt như anh đây cũng tự thấy tốt như URÊ.
    Viết hay đấy, tích cực hơn nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không hiểu vì sao anh Sỏi hay...khen em viết mấy thứ ất ơ từ cái mớ cảm xúc cũng ất ơ nốt của em giống như khi ngta đọc văn thế nhỉ? Em ko viết để ngta thấy hay, em chỉ viết những gì em nghĩ. Em cũng ko cần phải tích cực cho những cái chả vui vẻ gì. Lẽ nào anh Sỏi cứ thích em buồn mãi hử? :d.
      Giá mà em có dù chỉ là một tí tị tì ti cái tiêu chuẩn nào để hạ xuống như anh Sỏi nói thì tốt biết mấy. Hi

      Xóa
  4. Trả lời
    1. :) (Em biết được mỗi cái icon này là hiền nhất, dịu dàng nhất cho cái icon của chị Cô nhỏ thôi ^^ )

      Xóa
  5. Mong cậu nhanh được trở lạI vói HN và với công việc. Mong bố mau khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai tớ lại có thể ...thức khuya dậy sớm rồi. :)

      Xóa
  6. "Cho Na mượn tạm bờ vai nè ... " .. bây giờ nói câu này sao mà vô duyện quá :)
    Vậy mà cũng 4 năm rồi ?? Cái ngày còn ở Yahoo Blog. Ong nhớ có lần com cho Na .. 4 câu thơ .. cũng mang ý nghĩa này ..
    Thời gian ko là vấn đề, dù im lặng cũng bình thường thôi, nếu như bờ vai đó chỉ là "cánh mỏng phù du"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn đủ sức cho dựa kg mà tuyên bố thế Ong???? he he

      Xóa
    2. Lip ko nghe câu "càng già càng dẻo càng dai" mà :)) ..
      Tiếc mãi 1 bờ vai ..

      Xóa
    3. @ Xã anh: "Cho Na mượn tạm bờ vai nè..." để em đỡ phải dựa tường đúng không? Hì. Thời gian công nhận nhanh thật. 4 năm mà cứ như một cái chớp mắt vậy. Có những thứ vẫn tưởng như mới hôm qua. Thoắt cái, có khi 4 năm nữa lại đến ấy chứ. 4 năm nữa , lúc ấy em bước sang tuổi băm, hi vọng ko còn quá...dở hơi thế này nữa. Cảm ơn anh Xã nhiều nhé, vì vẫn nhớ tới em. :)

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]