Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Khoảng êm



Về nhà, trưa, dưới gốc bưởi, cặm cụi với cưa, búa, đinh làm...một ngôi nhà gỗ nho nhỏ cho em lan. Đôi khi, có những thứ không quan trọng xấu hay đẹp, mà quan trọng là đã làm nó một cách tốt nhất có thể. Thêm một giò lan nữa, thêm một niềm vui :)




Bên hiên nhà, giò hoa Lan Son Môi (theo tên của chị bán cây gọi) đã nở hoa sau một năm chờ đợi. Đúng như lời chị bán cây nói. Thêm một niềm tin. :)







Rồi vào một ngày đầy nắng, sớm đây thôi, Em Lan Vảy Rồng sẽ bung nở  rực rỡ, vàng tươi như nắng ngoài kia. Chờ ^^



Hứa lần sau về nhà, đóng thêm vài "ngôi nhà gỗ" nữa cho mấy cây lan phía sau nhà đang nương nhờ tạm bợ, rồi mang các em ấy quây quần bên hiên nhà này. Rồi sẽ tìm kiếm cho bằng được loài hoa vàng ấy, phủ kín lên hàng rào sắt bố làm, là nơi có cái bàn đá từ thời Napoleon của bố. Vậy là mỗi lần về nhà, sẽ có một nơi thật tuyệt để uống cf, hay bất kì thứ đồ uống gì mình thích, nghe gió từ cánh đồng phía sau nhà dội lại, nghe mùi hương lúa thoang thoảng, dù chỉ có một mình. Hẹn! :)




Về nhà, vẫn hay lê la dưới ngôi nhà cũ (giờ xung quanh đã thành vườn). ngồi lên thành bể nước, nhìn trăng 14 mọc sau cột sóng Viettel đối diện nhà. Thích những chiều bình thản như thế. :)




Hay những buổi sáng dậy sớm, quét sân vườn, rồi ngồi bên bờ ao, dưới tán cây bưởi và khế ngọt, chờ nắng lên xuyên qua từng kẽ lá, nhìn những chú kiến núp mình dưới bông hoa mướp trốn nắng. Ngó nghiêng chú chuồn chuồn ngô đang đậu là là mặt ao  ^^







Về nhà, gom nhặt những khoảnh khắc cho riêng mình như thế, thấy cuộc sống trôi qua êm đềm và dịu nhẹ, dù biết không phải lúc nào cũng vậy. Dù biết đôi lúc nào đó, lại có thể buồn đến thẳm sâu. Nhưng cuộc sống là thế, cố gắng và đợi mình lớn lên trong từng phút giây vậy. :)


P/s: Cái này tớ làm chủ yêu là để...khoe với cậu (ngon tuyệt cú mèo nhé). Hehe.




P/s': Còn một cái muốn khoe nữa nè, hôm trc tớ khâu hộ cho con bạn cái áo (dễ đến mấy năm rồi không cầm kim ấy), được nó khen...đẹp hơn may. Hihi. Xem chừng bàn tay thô ráp của tớ vẫn có thể làm được vài thứ..nữ tính, nhỉ?. :d


_N.n_











14 nhận xét:

  1. Tớ đọc và tưởng c chuẩn bị cho bạn MIU BLACK, hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hề. MIU BLACK là cứ phải có...hơi men. :D

      Xóa
    2. Là tớ tưởng cậu chuẩn bị lan cho quán HAI CON MÈO , he he....

      Xóa
    3. He. Quán HAI CON MÈO trước tiên phải chuẩn bị thật nhiều mèo. :d

      Xóa
    4. Ý tưởng tuyệt vời. Mà " 2" là số nhiều rùi, nên cứ chuẩn bị con vàng con mun là ok :p

      Xóa
    5. Keke. Ừa thì ô kê. :)

      Xóa
  2. Tớ vữn chưa thử được món sữa bí đỏ, nhìn ly sữa thấy ngon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử đi, uống ngon tuyệt. ^^. Cậu bớt sữa đi (nếu ko ngọt vừa tầm thì có thể cho thêm chút đường), cho nó đỡ át mùi bí. Thơm cực í. :p

      Xóa
  3. Khoe cí áo tự khâu mà kg chộp cí hình ngó coi?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao mà khâu nổi đc 1 cái áo? He,Tớ chi khâu lại cho nó một miếng bị rách thôi, cậu nhìn thấy thế nào cũng sẽ..bĩu môi vì nó chả có gì ghê gớm. Hi, nhưng tại tớ toàn làm việc..cơ bắp, hùng hục nên khâu đc như thế cũng đáng...khoe lắm rồi. Chứ tớ có cặm cụi cả đời thì cũng xách dép cho cậu về khoản may vá. :p

      Xóa
    2. Thời buổi này còn có người chịu mặc áo rách là đáng iu lém , và người cặm cụi khâu đáng iu hơn lun :p

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]