Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Lảm nhảm




Sáng nay, tôi đóng cửa hàng sớm, vì tự nhiên muốn vậy. Kéo song cửa sắt và ngồi nghe tiếng nước từ những chiếc điều hòa của khu tập thể nhỏ xuống con ngõ nhỏ phía trước mặt. Có cảm giác như có một cơn mưa vừa ngang qua, không vội vàng. Mọi thứ trong căn phòng đều một màu xám xám, Những cánh hoa sao cũng chuyển sang màu xám. Tháng Năm phai màu - tôi đã đặt tên cho một ngày của Tháng Năm như thế, dù bây giờ mới là 11/5, dù mùa hạ mới chỉ bước sang được vài ngày và lá trên phố Hoàng Diệu vẫn còn rơi nhiều lắm.

Một ngày mà tôi giật mình tỉnh dậy lúc 4h sáng, đứng tựa đầu bên song cửa sổ phòng bếp, nhìn cơn mưa đầu  mùa xối xả, nhìn những nhành salem vàng được buộc trên song cửa với cái màu....rất cũ.

Một ngày mà lý ra tôi lại về với Cuối Ngõ, gọi một ly và uống với chính mình, cho một điều đã trở nên.... vô nghĩa.

Một ngày lẽ ra tôi gửi đi một món quà thì vào cuối ngày, tôi lại nhận được một món quà từ ai -một bông hoa trong suốt bằng pha lê, khi được đặt dưới nắng, nó ánh lên những giọt sáng long lanh như những giọt sương buổi sớm. Đó là món quà tượng trưng cho những cảm nhận của ai đó về tôi. Tôi không hiểu hết được ý nghĩa của nó. Nhưng dù là gì đi nữa, nó cũng khiến tôi cảm thấy...rưng rưng cho một ngày...Tháng Năm bạc phếch....

.....

Tiếng nước vẫn nhỏ rồi vỡ trên con ngõ nhỏ đều đặn nghe tựa như tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ treo tường. Đầu tôi ong ong và nặng trịch. Tôi nhớ cái góc nhỏ của tôi nơi nhà công vụ. Mọi thứ thuộc về tôi gần như vẫn còn nguyên ở đó. Tôi nhớ góc ban công tầng 8, nơi tôi có thể nhìn xuống quán Cafe 24 vào mỗi đêm, là nơi thế giới trong tượng tượng của tôi hiện lên từ cây cầu phía đông, là nơi tôi không bao giờ cảm thấy ngột ngạt... Có thể chiều nay tôi sẽ ghé qua, nằm dài trên chiếc giường quen thuộc của mình dù chỉ một lát, rồi, tôi sẽ lại đi....

Đi - chị nói chị chờ nghe tôi kể về những gì tôi đã thực hiện được cho con đường mà tôi đã chọn, nhưng...những bước đi chập chững đầu tiên của tôi chẳng đủ để viết nên một câu chuyện. Nên lại..."để dành, cho mùa sau chị nhé!"

.....

Không thể đọc tiếp cuốn sách, tôi mở máy tính và..ngồi. Thú thật, có những lúc tôi không biết làm gì với nó. Tôi cứ nhìn chăm chăm vào màn hình và tưởng tượng...con bạn tôi cặm cụi may đồ như thế nào vào mỗi tối. Thế mà rồi lại nghĩ ngợi xa xôi.....Tôi không biết có còn sợi dây nào buộc chặt hơn chúng tôi lại với nhau? Nhưng nếu một ngày không còn gì để tượng tượng, thì ắt là lúc cuộc sống này đã lấy đi của tôi quá nhiều thứ....

......

Ở cái khu tập thể này, mặt trời chẳng bao giờ bước chân qua nổi ngưỡng cửa. Tôi với tay tắt điện, nằm dài ra sàn gỗ, thấy mình chìm trong gam màu của một ngày mùa đông xám xịt. Có thế thôi mà lại lan man....về những ngày tháng ba âm lịch, tôi vừa mới đi qua..., về hình ảnh Đông cuống quýt nắm lấy tay tôi trong hội làng, về bài thơ tôi viết cho Đông, cho tôi.... Nhưng tôi sẽ ...để dành Đông, cho một entry khác, chỉ dành riêng cho Đông thôi - cô gái điên vì tình

.....

11h3' ~N.n~ Trưa nay, lặng!











11 nhận xét:

  1. [img]https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/s720x720/10150716_662167240523080_3222968415497870265_n.jpg?oh=43c6545eee2b306cf5fe117df1e778a7&oe=55CD6D42[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thình thoảng vào một ngày nào đó trong năm, tớ lại nhận được những bông hoa li ti từ cậu. Chẳng thể nào hết yêu những loài hoa li ti như vậy, vì cái cảm giác nó đem lại. Cảm ơn cậu nhiều nhé!
      P/s: Nay tớ lại xong sớm và đóng cửa hàng sớm rồi. :)

      Xóa
    2. Tấm hình tớ chụp cũng vào tháng 5 của năm trước, mấy người đi đường nhìn tớ như nhìn một con điên, hi

      Xóa
    3. Giá có ""Hình con điên"" cho anh Sỏi biết mặt thì hay!:d

      Xóa
    4. Và tớ cũng từng được cậu gửi cho rồi. Cơ mà vẫn thích, dù...không biết nó là hoa gì. :)

      Xóa
  2. Làm sao lại có những người lãng mạn đến mềm mượt như thế nhỉ(?)
    Ừ! Mà thôi còn chút thì giờ nào thì cứ đưa chính tâm hồn du dương ấy của mình mà dạo chơi trong cô đơn. Còn buồn được thì cứ buồn đi, những cái buồn man mác ấy sau này sẽ không còn đâu. Ngày mà các vị ''đeo gông'' vào cổ chắc cũng sắp tới rồi. Sau cái ngày cưới con người ta sẽ không còn là chính mình nữa. Rồi những phút đóng cửa hàng sớm sẽ không còn được biên trên lốc nữa, còn cái đứa cặm cụi may vá hàng đêm chắc cũng cặm cụi hơn, chẳng mấy mà gù rạp lưng còng...
    Giời ơi các em bé của tôi... Giá như chúng ế cả thì chắc đỡ vất vả hơn... Chẹp chẹp!!

    Trả lờiXóa
  3. Bông hoa lung linh đâu? cho nghía cái, he

    Trả lờiXóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]