Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

?!...



Khuya, Hà Nội lạnh như những ngày đầu đông. Đường vắng, bóng cây đổ xuống mặt đường, từng khoảng tối sáng.

Lâu lắm rồi mới lại thấy hình ảnh một cô bé sinh viên cặm cụi đạp xe trên chiếc xe đạp cà tàng lọc xọc, trong thời buổi đâu đâu cũng xe đạp điện và xe gắn máy. Lè vè chạy xe sau cô bé. Thấy nhớ mình của tuổi đôi mươi gắn liền với những buổi tối đi dạy về khuya, qua những chỗ vắng đạp xe như ma đuổi vì sợ, lúc ấy nghe như bánh xe sắp rụng, long xòng xọc giữa đường. Ấy thế mà đã gần 10 năm....Dài mà như rất ngắn, khi cứ mãi chông chênh.

Một anh chàng chở một cô gái phóng xe vụt qua. Trên tay cô gái ôm một bó hoa sao vàng. Cái loài hoa li ti ấy, còn nhớ mãi lần đầu tiên bắt gặp trên giỏ xe của một cô bán hoa ngày còn ở TP Chết, cũng đúng vào khoảng thời gian này, cách đây 3 năm. Ngày ấy, lạ lắm, thích lắm. Để rồi mất nguyên một ngày dầm mưa ướt sũng, đi tìm cho bằng được, mang về dành tặng tháng Năm...Thế là cứ mặc nhiên coi nó là loài hoa của tháng Năm......dù HN bây giờ gần như mùa nào cũng có hoa sao, dù bây giờ....tháng Năm bỏ ngỏ... Để rồi như một thói quen, một năm gần như chỉ cắm 2 loại hoa: sao vàng cho những ngày nắng đổ và salem cho những ngày giá lạnh.

Cô lao công mải miết với tiếng chổi tre, lặng lẽ như chiếc bóng. Hà Nội đang mùa lá rụng. Nhớ từng...nghĩ ra một bài hát về môt mùa lá rơi như thế, thỉnh thoảng vẫn hay nghêu ngao hát......Có cái gì đó cũng đang rơi trong lòng...Nghĩ về mẹ thật nhiều, càng ngày càng thương mẹ hơn tất thảy. Cuộc đời mẹ cuối cùng còn lại gì?..Không biết... Chút tài sản cuối cùng của mẹ, mẹ cũng sẵn sàng đưa nó cho con....

Bao giờ mẹ nhỉ, con có thể xóa bớt đi những lam lũ trên khuôn mặt mẹ? 
Bao giờ mẹ nhỉ, con có thể xóa bớt đi những nỗi buồn của mẹ, thẳm sâu?...

.............

Đêm nay, lại là một đêm rất dài......





13 nhận xét:

  1. Tâm trạng nặng trĩu của bé làm sỏi mềm lòng. Sự yêu thương dành cho mẹ lúc nào cũng có cảm giác thiếu hụt. Anh quý em điểm này!

    Trả lờiXóa
  2. Cơn cớ gì mà phải đóng comments hả em. Cứ mở như cái sự tồn tại của anh em mình đi nào !
    Khi em cừi ngoác miệng =)) , anh cũng ngoác miệng cùng em. Có lúc nào đó buồn ;-( em ngồi đó Khin khin anh sẽ bên em cùng khin khin cho thành âm hưởng hợp xướng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì em vẫn tồn tại đây thôi. Chỉ có điều, những gì em viết, ngta thường...ko biết nói gì cả, nên em viết cho riêng em thôi. Cảm ơn ý tốt của anh Sỏi. ^^

      Xóa
  3. ...nhớ hồi đôi mươi....ợ cứ như bây giờ chị đang 60 ấy. @@
    Ở miền Nam tháng 4 là mùa bông sao đẹp nhất, ở Trà Vinh có 1 con đường trục chính trồng đầy bông sao. Mà em nhớ mấy câu thơ của một thầy dạy cơ sở văn hóa hồi đại học "Tháng Tư tôi trở lại Trà Vinh, bông sao nở đầy trời trong mắt em xanh..."
    P.s ...mà đến cuối cùng mẹ vẫn là chỗ dựa cho chị, trong khi cuộc đời mẹ mẹ chống chọi riêng mình. Mẹ luôn tuyệt vời như vậy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 20 và 30 nó khác nhau nhiều mà nhóc. ^^
      Uh,là tháng 4, nhưng vì chị dành tặng nó cho tháng năm nên cứ mặc nhiên nghĩ như thế. Chị chưa bao giờ thấy cây hoa sao vàng cả.
      P.s: "Mẹ luôn tuyệt vời như vậy..." ^^

      Xóa
  4. Lâu thiệt lâu rùi tớ mí trở zìa blog, ngạc nhiên khi cậu mở cồng. um một phát nầu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Níp bỏ anh đi đâu mà nâu thế ! Hay nấy chồng rồi phải không? Anh ghét Nip!

      Xóa
    2. @HTL: Tớ thì vẫn quanh quẩn ở nơi này, vì nó là nhà của tớ, được dựng lên bằng nhiều thứ, cho riêng tớ.
      Mở cồng vì...lỡ ko để ý thôi. Nhưng dù sao, vì lỡ nên nhận được những điều khiến mình thấy vui vui. Ví dụ như cái ôm không bao giờ tới của cậu. :d

      Xóa
    3. Ha ha ....bữa nay Ong Xa còn đóng cửa kg cho mình zô mí kinh. Trong khi ở blog mình chỉ còm có nhõn 4 nhà : nana, Hòn Sỏi, Ong Xa và Cô Nhỏ. Thiệt ........nực cừi cho mềnh. Thui thì bỏ lun.

      Xóa
    4. @HTL: Cứ coi blog như một phương tiện để...đi, thăm những ai mà mình muốn thăm, ghé vào nhà ai mà ngta mở cửa cho mình. Nặng nề làm gì.

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]