Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

:)





ĐƠN SƠ
Thơ: Xuân Diệu

Em nói trong thư: "Mấy bữa rày,
"Sao mà bươm bướm cứ đua bay,
"Em buồn, em nhớ, chao! em nhớ!
"Em gọi thầm anh suốt cả ngày.

"Ngoài ấy vui không, anh của em?
"Trong này đã có nắng vàng êm;
"Mỗi lần nắng rọi em ra cửa,
"Em nghĩ gì đâu đứng lặng im.

"Mùa xuâ khó chịu qua đi thôi!
"Cảnh đẹp làm em thấy lẻ loi,
"Chim hót xui em nghe quạnh quẽ:
"- Hay là anh đã bỏ em rồi?"

"Ồ! mới nghiêng mình xem nước trong,
"Vui mừng em thấy má em hồng..."
Em tôi ăn nói vô duyên quá!
Em đốt lòng anh, em biết không?


~N.n~ ^^










10 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Xuân thì đã cạn hết em ơi
    Hạ đến chiều nay nắng quá trời
    Bươm bướm cứ bay trêu ngươi vậy
    Hè về khó chịu quá đi thôi

    Nhớ em như thể nắng vỡ đầu
    Nhà thơ Xuân Diệu có ngờ đâu
    Lòng tôi ngọn lửa hồng nhung nhớ
    Em đốt trong tôi nóng cả đời.

    :p :p :p

    Trả lờiXóa
  3. Eo ôi, xuân đã cạn rồi à?
    Thế mà em cứ ngỡ chưa qua
    Con bươm bướm trắng hư anh nhỉ?
    Cứ để cho em níu xuân thì.

    Hạ sang chắc nắng cháy đầu
    Thế là em lại rát..tương tư
    Lại thêm "ngọn lửa hồng nhung nhớ"
    Ôi chết em rồi, cháy đêm mơ....

    ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ văn kinh quá, ngưỡng mô quá đi à :))

      Xóa
    2. Nhìn mình ngoác miệng cười, tớ thấy thơ văn của tớ cũng...kinh thật. :d

      Xóa
  4. "Em buồn, em nhớ, chao! em nhớ!
    "Em gọi thầm anh suốt cả ngày.
    Ngày mới biết êu mình khoái câu này lắm :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày tớ phát hiện ra mình có lẽ chưa từng yêu, tớ thấy câu này..mơ màng lắm. Là ngày hôm nay này. ;))

      Xóa
    2. Bài thơ dễ thương nhỉ? ^^

      Xóa
  5. Lâu lắm rồi tớ chả thơ thẩn gì nữa, khô cằn quá, hic. Nay 30.04 ở đây mưa gió ầm ầm, ngủ nướng cả buổi sáng. Chắc mình về quê rồi, về vui nha!

    Trả lờiXóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer