Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Phố không mùa

 


Gió rét đang về, lê dài thêm kí ức khô cằn
Nhọc nhằn giọt nước mắt khẽ rơi
Nhọc nhằn khói thuốc trắng bay
Mùa đến rất mơ hồ, giấc mơ mùa lá trút năm nào
Kỉ niệm ngày xưa xa rất xa
Ngọt nhạt đầu môi dễ lãng quên

Mùa lá rớt trên vai, mùa se lạnh
Mùa nắng tắt rất nhanh, mùa hoàng hôn đầy gió
Mùa muốn sát bên nhau để ấm hơn
Và mùa nơi đây chỉ gió tấp sau lưng
và nước mắt rơi dễ dàng...

Mùa đi ngang phố, hay phố không mùa nữa
Chỉ một vùng nỗi nhớ, ùa trên phố rất vội
Người mỉm cười nơi ngõ vắng
Bỏ quên phía sau một mùa lá về trên con đường
Còn nguyên nỗi xót xa

Từng hàng cây nơi ngõ vắng như vẫy tay vội vã
Mùa đi mang theo lá úa phủ rơi kín con đường
Người giật mình nơi cuối phố
Gạt nước mắt rơi nơi mùa đi ngang phố năm nào
Rồi xa rất xa như lá bay không về...


17 nhận xét:

  1. TEM phát rùi đi tém đã, thơm tho rùi đọc, ke ke....:p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người giật mình nơi cuối phố
      Gạt nước mắt rơi nơi mùa đi ngang phố năm nào
      Rồi xa rất xa như lá bay không về...
      (f)

      Xóa
    2. Thich mấy câu này hử? :)
      Ngoài kia gió quá, hôm nay gần như chỉ có 1 mình tớ ở công ty, lại "tận hưởng" thêm lần nữa cái cảm giác công ty sắp tan rã và lại chẳng biết đi đâu về đâu... Những buổi chiều đông như thế này, trời xám xịt và lạnh lẽo. Thèm ...1 điếu thuốc.

      Xóa
    3. Bài này tớ còn thích cái MV, thích cái màu đen trắng. Họ quay ở quán Align Cf trên đường Khúc Hạo (Đoạn đường ngắn này mà có vài quán cf đẹp lắm). Tớ đã từng 1 lần chui vào đó ngồi uống cái thứ nước gì cay cay chua chua từ quả Kiwi có pha rượu. Ngay đưới gốc cây giả màu trắng mà cái cô kéo đàn đứng đó. Tớ ngồi với Thành. Nhớ hôm đó tớ kể chuyện và hình như...Thành khóc. Hì, chẳng biết vì sao. Khi nào nhỉ cậu ra HN? Tớ sẽ dẫn cậu đi. (Đừng trốn tớ kĩ quá)

      Xóa
    4. Ừa, thì cậu khìn nặng hơn tớ mừ, he he....

      Xóa
  2. Bài hát à? Mạng cùi quá ứ nghe được ku à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả ẻn có mỗi bài hát thì lại ko nghe đc. Tớ thích bài này, rất thích!

      Xóa
  3. Mà này, cái bài " ngược" lói xấu tớ zấu rùi à? sợ tớ à? he he.... :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhiên chả thích cái gì liên quan đến yêu yêu nên lại xóa đi. Chứ sợ chóa gì cậu mà giấu. Nếu thích hôm nào nổi hứng tớ viết hẳn 1 cái ẻn nói xấu cậu, cậu đọc cho sướng, nhé! :d

      Xóa
  4. Đấy ! anh đang viết nhạc nhẽo thì sang đây lại thấy nhạc hì !
    Thôi cũng thiết tha tý nhể!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He, anh Sỏi cứ thiết tha đi nhé. Cũng đáng lắm mà. Em thích bài này. Thỉnh thoảng nghe nhạc, nhắm mắt rồi tưởng tượng 1 chút, biến mình thành kẻ khác, thấy cũng ....nhè nhẹ anh Sỏi ạ. ^^

      Xóa
  5. Có 1 mùa em lặng lẽ trong tôi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là mùa em ý bận....ngủ đó mà anh Xã ui. Hihi.

      Xóa
  6. Cái ảnh nóc Blog của NAna đẹp và hay. Con chim một mình đậu trên cái nón đèn cao áp. Nổi lên trên nền trăng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HTL làm cho em đấy. Hì, thế mà em lại đang tính hành nó thay cái khác, mặc dù cái này em cũng thích. :)

      Xóa
  7. Hà Nội luôn có 4 mùa và các phố thường có không khí sắc màu theo mùa tương ứng.Vậy cái "Phố không mùa" của Na ở chỗ mô hề...:-d

    Trả lờiXóa
  8. Hihi, "Phố không mùa" của người ta mà Cụ, Na biết đâu đó. Thấy cái MV hay hay thì nghe chơi thôi cụ. ^^. Ngày an lành cho Cụ!

    Trả lờiXóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Sử dụng mã code dưới đây để chèn hình và nhạc, xin đừng chèn nhạc autoplay, cảm ơn!
Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]